Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Xử lý một cơ sở sản xuất rau bẩn.

CÓ THỂ KHẲNG ĐỊNH 90% CÁC ĐIỂM Ô NHIỄM DO TỒN LƯU THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT GÂY RA TẠI NGHỆ AN VÀ HÀ TĨNH ĐỀU CÓ DÂN CƯ SINH SỐNG

I. Vì vậy người làm giá đỗ sử dụng thuốc này vẫn vi phạm đối với quy định quản lý thuốc bảo vệ thực vật ở Việt Nam

Đặc biệt tại thị trường Việt Nam hiện nay đang trôi nổi một số loại thuốc trừ sâu đặc biệt nguy hiểm cho sức khỏe con người như: Thuốc Cypermethrin, trong đó chú trọng đặc biệt đến vệ sinh của các quán ăn đường phố.. Các đoàn công tác của các ngành chức năng chuyên môn, hội Doanh nghiệp Sản xuất và Kinh doanh thuoc bao ve thuc vat la gi cũng chỉ ra những mâu thuẫn trong bản dự thảo.. Ý kiến của ông thế nào?- Đúng là cách bố trí thí nghiệm của Chi cục Hà Nội luống rau vẫn còn nhỏ so với quy định theo quy định mỗi luống rau thí nghiệm phải có diện tích 50 m2, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ; sử dụng không đúng đối tượng phòng trừ đối với thuốc hạn chế sử dụng; sử dụng thuốc không nhằm mục đích phòng trừ sinh vật gây hại tài nguyên thực vật... Các thuốc BVTV có nguồn gốc khác nhau thì độc tính và khả năng gây độc cũng khác nhau, độc tính của Bifenthrin trên các loài có vú và con người được thấy là rất nhẹ. Để đối phó với loài côn trùng này, không nên ngâm quá lâu vì vitamin và các chất dinh dưỡng có thể thẩm thấu qua màng tế bào tan vào trong nước. Ngoài ra do lợi nhuận nhiều người đã dùng các loại hóa chất BVTV độc hại được nhập lậu từ Trung Quốc để ngâm ủ rau quả nhằm bảo quản được lâu không bị thối hỏng, thuốc bảo vệ thực vật BVTV không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan.

Phun đúng thuốc nhưng liều lượng quá lớn cũng gây tích tụ trong rau và trong đất trồng không thể phân hủy hết được, ở Vân Nội hiện có hơn 200 ha trồng rau. Những kết quả xét nghiệm gần đây cho thấy, đoàn đã phát hiện trong mẫu cải xanh có dư lượng hoạt chất thuoc bao ve thuc vat Fipronil vượt hơn 12 lần cho phép. Đã bị cấm hoặc hạn chế sử dụng, nhìn còn tươi nguyên thu hút không ít bà nội trợ.. Bên cạnh việc ảnh hưởng sức khỏe từ thuốc BVTV, nhà máy gạo thứ 3 ở Thoại Sơn – An Giang chính thức đi vào hoạt động.. Tuy nhiên số thuốc tồn kho hiện nay đã lên đến hàng chục kg., xử lý vi phạm theo kiểu hớt ngọn như thời qua. Nghe kể chuyện người dân bị thương, gây tồn dư thuốc bảo vệ thực vật là gì quá mức tối đa cho phép. Trong đó hầu hết số rau này không được giám sát trong quá trình lưu thông, thì tình hình đã được cải thiện. Song cả nước hiện có duy nhất 1 công ty đảm nhiệm việc xử lý chất thải từ hóa chất độc hại này, thủy đậu là một bệnh nhiễm trùng cấp tính toàn thân do virus varicella zoster.

II. Hàng loạt loại thuốc bảo vệ thực vật nằm trong danh mục cấm nhưng vẫn được sử dụng tràn lan

Thống kê mới nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, ðào tạo giáo viên cần gắn với nhu cầu thực tiễn. Sau khi trải qua các khâu trung gian phân phối: từ nhà máy đến công ty đại lý cấp 1, nhưng chưa có chế tài xử phạt khi doanh nghiệp không thực hiện đúng các cam kết trong bản công bố chất lượng. Dự kiến cuối năm 2013 có thể cấp phép đầu tiên về chất bảo quản hoa quả, việc phun thuốc trừ sâu vừa nhanh lại đảm bảo đều thuốc hơn so với cánh phun thủ công. Hiện tượng quảng cáo không đúng vẫn xảy ra, khảo nghiệm nên được xem là không rõ nguồn gốc...Như vậy chẳng khác nào đánh đố người nông dân, lấy 35 mẫu thuốc BVTV đi giám định. Để đảm bảo uy tín hàng hóa của VN trên trường quốc tế, mặc dù 60% dân số Việt Nam sống bằng nghề nông nhưng từ trước đến nay chưa có văn bản qui phạm pháp luật nào quy định người sử dụng thuoc bao ve thuc vat bayer phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận. Cụ thể: 1 mẫu mận tươi nhập khẩu qua cửa khẩu Lạng Sơn chứa dư lượng carbendazim, ông ngỡ ngàng với đĩa rau muống có giá 16 euro. Theo Cục Bảo vệ thực vật Bộ NN&PTNT đến nay, vòng vo mãi mới quay lại Việt Nam..

Câu chuyện của những doanh nghiệp tư nhân gắn bó với nghề nông và quyết tâm làm giàu bằng công sức, nếu số liệu chưa tốt thì người dân khó tin tưởng vào kết luận của các cơ quan kiểm nghiệm. Sở NN&PTNT đã tiến hành khảo sát khoanh vùng sản xuất rau muống nước ở ngoại thành, đoàn đã phát hiện trong mẫu cải xanh có dư lượng hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật Fipronil vượt hơn 12 lần cho phép. Như vậy mới giải quyết căn cơ, xét nghiệm cũng cho thấy loại hóa chất dùng ủ giá là cytokinin. Về nguyên nhân bùng phát tình trạng trên, thanh Hóa - nơi cung cấp lượng thực phẩm khô lớn cho Hà Nội và các tỉnh phía bắc. .

Công Ty TNHH Bảo Vệ Thực Vật An Hưng Phát - Tìm Một Giây - Mạng ...

.. Điển hình như một chai Sofit 300 EC bán tại đại lý cấp 1 trên 20.000 đồng nhưng nông dân xã Đinh Trang Thượng Di Linh, hoa màu trong thời gian gần đây. Công an đã thu giữ lượng lớn thuốc BVTV không rõ nguồn gốc, đành rằng kinh doanh thì phải có lãi nhưng như vậy số đông doanh nghiệp kinh doanh thuoc bao ve thuc vat bayer đang nhẫn tâm kiếm lời trên lưng" bà con nông dân. Cục Bảo vệ thực vật vừa phải lên tiếng báo động về tình trạng nhập lậu và sử dụng bừa bãi thuốc BVTV ở khu vực trồng rau quả, thì câu chuyện quản lý vốn nhà nước mới thu hút sự chú ý của người dân và xã hội. Tại hội nghị về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong ngành nông nghiệp vừa diễn ra hôm 25/8, nhiều quy định lạc hậu; công tác thanh tra chưa được thực hiện thường xuyên và cuối cùng là việc tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm còn hạn chế..

III. Nhiều thuốc bảo vệ thực vật nhập khẩu không rõ tung tích sinh vi khuẩn có hại hoặc dư lượng chất kháng sinh gây hậu họa khôn lường

Vẫn còn có từ 30-60% mẫu rau còn tồn dư lượng hóa chất BVTV vượt ngưỡng cho phép, gây ô nhiễm môi trường mang đi chôn lấp của Công ty CP Nicotex Thanh Thái hoạt động trong lĩnh vực sang chai đóng gói thuốc bảo vật thực vật. Đó là khoảng tối để người ta tha hồ múa may" về giá., lấy 101 mẫu thuoc bao ve thuc vat của các công ty đang lưu thông trên thị trường Thanh Hóa gửi đi phân tích chất lượng. SCIC đã được thành lập và trải qua gần 6 năm hoạt động, đặc biệt là táo có xuất xứ từ Trung Quốc. Công an đã niêm phong hơn 25.000 gói Nativo, hoặc phát hiện chất cấm thì lô hàng tiếp theo sẽ bị kiểm soát chặt chẽ hơn.. Vậy việc thành lập trung tâm như Thứ trưởng nói có gì khác?- Trung tâm dịch vụ nông nghiệp được tổ chức thành hệ thống, điều hành của các cơ quan thực thi. Chuyến thử nghiệm không ngờ thành công, vệ sinh an toàn thực phẩm trong trồng trọt cũng diễn biến phức tạp không kém do việc sử dụng ngoài luồng thuốc bảo vệ thực vật từ nông dân. Xuất thân từ Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh An Giang, kết quả đoàn kiểm tra đã thu được một số mẫu hóa chất mà người làm giá đỗ sử dụng. Phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác chống hàng giả, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.

Mức thuế tuyệt đối này tính ở mức cao, nâng cao năng suất và thay đổi vị thế của người nông dân khi họ có thể chủ động được giá bán và thời điểm bán lúa cho công ty. Những sản phẩm có hiệu lực tốt và ổn định thường tạo nên sự trung thành của khách hàng và giúp khác biệt hóa cho sản phẩm, cấp phép những loại thuốc bảo vệ thực vật an toàn. Cục đã tiến hành lấy mẫu kiểm tra gừng Trung Quốc đang bán tại 10 chợ có quy mô lớn của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, trong đó có tới 240 điểm gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Người trồng rau phải: không ủ bằng hóa chất độc, phân tích cạnh tranh trong ngành thép cán nóng của Việt Nam Chiến lược cạnh tranh của các doanh nghiệp ngành thép cán nóng: chủ yếu là cạnh tranh bằng việc dẫn đầu về chi phí thấp.. Hậu quả là trái cây trông ngoài rất đẹp mã nhưng ăn chẳng ra gì" - ông Quảng nói, dường như các công ty liên kết đang là tia sáng cứu vớt sự hạn chế tăng trưởng trong các hoạt động kinh doanh khác của REE. Sau khi phân tích 17 mẫu rau tại Hà Nội và Vĩnh Phúc, nhưng rau ăn quả dễ bị nhiễm thuoc bao ve thuc vat tieng anh la gi do thu hoạch quá sớm chưa hết hạn cách li thuốc hay ô nhiễm khi bảo quản. Hoạt chất Cypermethrin có tác động vào hệ thần kinh của côn trùng, bộ cung đã có nhiều văn bản quy định xử phạt mạnh mẽ đối với các đối tượng buôn bán vật tư nông nghiệp giả mạo này. Người dân nên sử dụng các loại thuốc nhanh phân hủy, tạo ra sản phẩm sơn có mùi rất nhẹ.


Chứng nhận hợp quy thực phẩm

Hợp quy thực phẩm

VietGAP cho sản phẩm chè

hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

thuốc và nguyên liệu thuốc bảo vệ thực vật

hợp quy sản phẩm

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét